เข้าสู่ระบบ เข้าสู่ระบบ ทดลองขับ ทดลองขับ สินค้าตามการใช้งาน สินค้าตามการใช้งาน ผู้แทนจำหน่าย ผู้แทนจำหน่าย คำนวนสินเชื่อ คำนวนสินเชื่อ
กลับ

ข่าวสาร

ข่าวกิจกรรมเพื่อสังคม

“สยามคูโบต้า” ส่งเครื่องยนต์ดีเซลสูบน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม “จังหวัดปทุมธานี”

“สยามคูโบต้า” ส่งเครื่องยนต์ดีเซลสูบน้ำช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม “จังหวัดปทุมธานี”

           “สยามคูโบต้า” ห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม เดินหน้าลุยโครงการ “คูโบต้า พลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” เร่งช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกร จึงได้ร่วมมือกับอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นำเครื่องยนต์ดีเซลคูโบต้า รุ่น RT และ ZT ขนาด 10-15.5 แรงม้า พร้อมอุปกรณ์เครื่องสูบน้ำและท่อส่งน้ำ จำนวน 13 ชุด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน หลังฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำในคลองและคลองระบายน้ำมีระดับสูงขึ้น จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ตลอดจนจัดทีมช่างบริการสยามคูโบต้าคอยให้คำแนะนำ ตั้งแต่เริ่มติดตั้งและระหว่างปฏิบัติการสูบน้ำในพื้นที่ พร้อมช่วยดูแลบำรุงรักษาตลอดการใช้งาน โดยมี นายอำนวย อภิชัยนันท์ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด นำทีมผู้บริหารและช่างบริการสยามคูโบต้าที่มีจิตอาสา ร่วมส่งมอบให้กับ นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง เพื่อแจกจ่ายให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ณ ที่ทำการอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565

พร้อมกันนี้ สยามคูโบต้าขอส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม สยามคูโบต้าจะยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และพร้อมประสานงานให้ความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมดำเนินการช่วยเหลือตลอดจนฟื้นฟูบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป โครงการ “คูโบต้า พลังใจสู้ภัยน้ำท่วม” เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เกิดจากความตั้งใจของสยามคูโบต้า เพื่อมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนและเกษตรกรทั่วประเทศที่ประสบอุทกภัย สอดคล้องกับปณิธานในการดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้น “เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” หรือ SDGs ในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อร่วมเป็นพลังในการขับเคลื่อนคุณภาพชีวิตของสังคม และภาคการเกษตรของไทยอย่างยั่งยืน

——————————————————————–